Những bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Giảm cân sau sinh là điều mà hầu hết chị em phụ nữ đều quan tâm. Nhưng khi nào thì bắt đầu tiến hành giảm cân, và tập như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số động tác giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

Do mong muốn giảm cân lấy lại vóc dáng nhanh mà nhiều người đã tiến hành tập luyện, kiêng khem sớm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Theo các chuyên gia thì thời gian tốt nhất để tiến hành tập luyện giảm cân đối với những người sinh thường là sau khi sinh 2 tháng và đối với người sinh mổ là sau khi sinh 5-6 tháng tùy thuộc vào độ phục hồi của vết mổ. Thời gian đầu, các bạn nhớ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng với số thời gian vừa phải, tranh tập những động tác vận động quá mạnh và thời gian tập kéo dài liên tục.

1. Tập thở bằng bụng

Những bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Việc hít vào rồi thở ra bằng bụng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta trong đó có tác dụng với việc giảm mỡ bụng. Việc hít thở này không hề khó khăn hay gây mất thời gian của bạn. Chỉ cần bạn chú ý hít sâu rồi thở ra bằng bụng là được. Cách thở bằng bụng nên áp dụng mọi lúc mọi nơi. lâu dần nó sẽ trở thành một thói quen và thói quen này rất tốt không chỉ cho việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên dành một chút thời gian để nằm hít thở thật thư giãn với tư thế nằm ngửa, đầu, chân và lưng duỗi thẳng, hai bàn tay đặt trên bụng, bạn hãy thả lỏng toàn thân, từ từ hít vào rồi thở ra 12 lần bằng cơ hoành.

2. Bài tập vận động chân

Những bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Nằm ngửa, gập đầu gối chân trái lại. Hai tay ôm lấy đầu gối, dùng lực kéo đầu gối vào sát bụng, sau đó thẳng chân ra. Thực hiện đổi chân khác, làm như vậy 10 lần.

Nằm ngửa, hai chân và hai tay duỗi thẳng. Đầu, ngực và đầu gối cùng gập với nhau. Hai tay ôm lấy đầu gối dùng lực gò vào sát bụng, sau đó duỗi thẳng hai chân. Làm đi làm lại 10 lần.

3. Đạp xe trên không

Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng, hai chân nhấc lên như đạp xe đạp. Bắt đầu chuyển động chân như động tác đạp xe, thực hiện trong khoảng 2-3 phút.

4. Xoa cơ thăn ở thắt lưng

Những bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Tư thế ngồi, đầu tiên lấy sống ngón tay cái xoa cơ thăn sát hai bên cột sống thắt lưng, sau đó xoa bằng lòng bàn tay cho vùng đó nóng lên, thực hiện khoảng 20 lần.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Tổng hợp những động tác giúp giảm mỡ bụng

Sử dụng đôi chân làm chủ đạo nhưng không quên kết hợp lên vùng bụng để có được vóc dáng...

Đóng