Bài tập giúp giảm cân nhờ trao đổi chất

Sự trao đổi chất được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và giúp giảm cân đặt hiệu quả. Để tăng cường được sự trao đổi chất trong cơ thể bạn cần có một chế độ ăn uống và tập thể thao phù hợp. Dưới đây là một vài động tác thể dục giúp tăng cường trao đổi chất.

Bài tập giúp giảm cân nhờ trao đổi chất

Tùy thuộc vào sức khỏe và thể lực mà bạn áp dụng thời gian và cường độ tập cho phù hợp. Bài tập dưới đây chỉ bao gồm 3 động tác nhưng nó giúp bạn vận động toàn thân, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể nhằm mục đích giảm béo nhanh hơn. Mỗi động tác bạn có thể tập 3-5 lần tùy ý trước khi chuyển sang động tác tiếp theo.

1. Động tác co duỗi cơ bụng

Bài tập giúp giảm cân nhờ trao đổi chất
  • Hai chân chụm lại sát nhau, tay giơ lên cao.
  • Chống hai tay xuống sàn, duỗi thẳng chân ra sau.
  • Dồn lực vào chân bật chân về phía hai bàn tay. Sau đó lại trở về vị trí chân duỗi thẳng ban đầu.
  • Lặp lại liên tục trong 30 giây. Sau đó nghỉ khoảng 30-60 giây rồi lại tiếp tục lặp lại động tác này hoặc tập động tác khác.

2. Động tác nhảy chéo chân

Bài tập giúp giảm cân nhờ trao đổi chất
  • Đứng hai chân sát nhau (A).
  • Nhảy lên và tiếp đất với tư thế chéo chân, chân phải ở vị trí 2 giờ và chân trái ở vị trí 8 giờ, hai chân đều cong (B).
  • Nhảy một lần nữa và tiếp đất sao cho chân trái tiến lên trước ở vị trí 10 giờ và chân phải lùi lại sau ở vị trí 4 giờ (C)
  • Bạn nên tập động tác này liên tục trong 30 giây. Sau khi kết thúc, nghỉ ngơi 30-60 giây. Sau đó bạn có thể lặp lại động tác đó hoặc tập động tác khác.

3. Động tác toàn thân

Bài tập giúp giảm cân nhờ trao đổi chất
  • Bắt đầu với tư thế duỗi thẳng chân như ở động tác 1. Để chống 2 tay bằng vai. Uốn cong đầu gối chống xuống sàn, bàn chân kiễng lên (A).
  • Nâng đầu gối lên khỏi mặt đất, di chuyển một cách nhanh chóng tay, chân theo các hướng: lên trên, xuống dưới, sang trái, sang phải… (B). Làm lần lượt với từng tay, chân kết hợp với thở đều. Làm liên tục động tác trong 30 giây
  • Bạn có thể thực hiện lại động tác này hoặc tập động tác khác sau khi nghỉ ngơi 30-60 giây.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Bí quyết thu nhỏ vòng 2 nhanh chóng

Để có vòng 2 thon gọn, tự tin mặc những chiếc váy chiết eo, những chiếc áo croptop hợp thời...

Đóng