Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng

Để phấn đấu một vòng eo thon gọn, các chị em truyền tai nhau nhiều bí kíp giảm cân. Không thể không nhắc đến phương pháp ăn kiêng. Phải chiến đấu với cảm giác thèm ăn đang hành hạ, có người không cưỡng lại nổi những món ăn trước mặt. Thực sự, ăn kiêng, đòi hỏi một sức mạnh ý chí để chống lại sự cám dỗ thèm ăn, đặc biệt với những món yêu thích. Nói chung, giảm cân theo cách ăn kiêng không hề dễ chút nào.

Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng

Vậy có cách nào giảm cân không cần ăn kiêng không?

Đã có những nghiên cứu cho thấy, chỉ cần thay đổi một số lối sống nhỏ có thể giúp bạn giảm cân mà không phải từ bỏ những thực phẩm mà mình yêu thích. Và phương pháp giảm cân mà không cần ăn kiêng thực sự hiệu quả.

Thói quen như uống nước trước bữa ăn có thể có một tác động đáng kể đến vòng eo của bạn.

Ngay cả việc bạn ăn với ai cũng  có thể tạo sự khác biệt. Ăn với nam khuyến khích phụ nữ ăn ít hơn. Khi ăn với người gầy mọi người sẽ có cảm giác rằng  họ cũng có thể ăn nhiều hơn.

Nghiên cứu mới nhất vào chủ đề này, từ Đại học McGill, thấy rằng những người nấu ăn ở nhà, thay vì ra ngoài ăn thì ít béo phì hơn; lựa chọn thực phẩm lành mạnh tác động không chỉ tới sức khỏe mà còn cả tới vòng eo của bạn.

~ ~ ~ 10 bí quyết giảm cân mà không cần ăn kiêng ~ ~ ~

1. Một đĩa nhỏ đựng thức ăn sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với bữa ăn của bạn

Một khẩu phần ăn đựng trong đĩa lớn hơn nhiều so với lượng thức ăn đó sẽ tạo cho bạn cảm giác là mình đã được cung cấp cho một phần nhỏ hơn so với trung bình, và bạn cho rằng, như thế là chưa đủ. Cùng với lượng thức ăn đó, được đựng trong đĩa nhỏ hơn, bữa ăn dường như nhiều hơn, do đó, họ ăn ít hơn.

2. Ăn với nam

Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng

Theo nhà tâm lý học Meredith, phụ nữ ăn ít hơn nếu có những người xung quanh đặc biệt nếu người ăn cùng là nam giới. Tâm lý e ngại, hoặc đơn giản chỉ là giữ lịch sự, khiến cho cảm giác thèm ăn chỉ còn là điều thứ yếu trong tâm trí của bạn.

Trẻ em sẽ ăn nhiều thức ăn khi ăn cùng với một người bạn hơn là khi ăn cùng với một người lạ. Và điều này cũng có thể áp dụng cho người lớn.

3. Đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, những người đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm ăn ít hơn khoảng 5% chất béo so với những người không bận tâm đến điều này. Biết được lượng calo của thực phẩm mình sẽ ăn, có một tác động tích cực tới ý thức của chúng ta, và chúng ta sẽ có ý thức ăn uống có chừng mực.

Những người đọc nhãn dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm ăn khoảng 5 phần trăm ít chất béo hơn so với những người không bận tâm,

4.Uống đủ nước

Có rất nhiều lý do tại sao nước là một trong số những thứ tốt cho vòng eo của bạn. Khi hấp thu một lượng nước lạnh, cơ thể sẽ tăng  sự trao đổi chất  để làm ấm lượng nước lạnh đó bằng với nhiệt độ cơ thể , như vậy, cơ thể bạn đã phải tiêu tốn lượng calo nhiều hơn uống nước ở nhiệt độ thường. Uống nước thường xuyên cũng sẽ giúp quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể được thực hiện một cách hài hòa, cân đối, bạn không có cảm giác háo hoặc cần bổ sung năng lượng.Do đó bạn hạn chế xuất hiện cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn vặt. Không những thế, uống đủ nước trước khi tập thể dục có tác dụng kích thích tăng tiết  hoocmon hình thành cơ bắp, làm cho cơ thể bạn săn chắc hơn.

5. Tránh ánh sáng vào ban đêm

Điều này bao gồm xem ti vi và sử dụng máy tính, hoặc ánh sáng mờ phát ra từ thiết bị điện trong bóng tối. Một nghiên cứu về ảnh hưởng của ánh sáng, ánh sáng mờ hay bóng tối đến sự tăng cân trên chuột, người ta phát hiện ra rằng: Vào ban đêm, những người xem tivi, dùng máy tính trong bóng tối  tăng cân nhiều hơn  50 phần trăm so với những người không sử dụng những thiết bị đó, thay vào đó, họ đi ngủ.

6. Giữ đồ ăn xa tầm kiểm soát của mình

Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng

Một nghiên cứu của Brian Uwasink  với những nhân viên văn phòng của một công ty cho thấy nhân viên văn phòng ăn ít sô cô la, hoặc đồ ngọt, hoặc đồ ăn vặt  hơn khi đồ ăn đó được chuyển từ bàn làm việc của họ sang phía bên kia của căn phòng, tức là xa tầm tay, tầm nhìn của họ.

Áp dụng điều này, với chiều ngược lại lại có tác dụng tích cực trong kinh doanh. Nhóm nghiên cứu của trường đại học Cornell phát hiện ra rằng khi quầy xà lách trong căng tin của trường được chuyển đến vị trí nổi bật hơn, thì số lượng hàng được tiêu thụ tăng 250-300%  mỗi năm.

Một lời khuyên dành cho chị em là : Không nên dự trữ những món “tủ “ của mình ở tủ lạnh trong nhà, để đồ ăn xa tầm nhìn của bạn, thì vô hình chung, nó cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn cứ đeo bám suốt ngày, đổi sự chú ý của mình sang những điều khác.

7 . Hạn chế đi ăn cùng người “ mi nhon” hơn mình

Khi đi xem phim cùng bạn bè, chúng ta sẽ không bỏ qua bỏng ngô, pepsi…Nguy hiểm là chính những món ăn nhanh là mối hiểm họa cho những ai đang muốn giảm cân. Tệ hơn nữa, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu người tiêu dùng của Mỹ cho thấy những người đi xem phim cùng với một người bạn mảnh mai thì lại tiêu thụ lượng đồ ăn nhiều hơn so với những người đi cùng với người bạn mập. Thật là ngạc nhiên phải không? Không hề sai chút nào các bạn nhé. Nếu bạn đang giảm cân, hạn chế đi ăn uống cùng những người bạn mảnh mai hơn nhé.

8.Sự hỗ trợ từ bạn bè

Duy trì một lối sống lành mạnh sẽ thực hiện  được dễ dàng hơn nhiều khi có sự hỗ trợ và động lực từ  bạn bè cùng chí hướng. Hòa nhập trong nhóm “ Hội những người giảm cân”, bạn sẽ có môi trường tốt để thực hiện chế độ ăn uống cũng như tập luyện. Những người cùng cảnh ngộ có thể chia sẻ dễ dàng với nhau những điều khó khăn, những bí kíp giúp bạn giảm cân thực sự hiệu quả. Với những người bạn cùng mục tiêu, bạn sẽ không còn cảm thấy tự ti hay thất vọng về bản thân nữa, mục tiêu giảm cân sẽ chẳng còn là điều khó khăn với bạn cân.

9.Uống trà xanh

Bí quyết giảm cân không cần ăn kiêng

Trà xanh không chỉ có tác dụng duy nhất là tăng cường sự trao đổi chất. Các nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà xanh làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Năng lượng bị đốt cháy tăng lên đến hơn 400 calo trong một tuần. Không chỉ vậy, trà xanh còn là nước giải khát có tác dụng chống oxy hóa cao, làm chậm sự lão hóa trong cơ thể. Trà xanh không chỉ giúp vòng 2 của bạn thon gọn mà còn giúp bạn có làn da trẻ khỏe, tươi sáng.

10. Ngủ đủ giấc

Người nổi tiếng và các bác sĩ cũng như không thể ngừng nói về bí mật đi để giảm cân của họ: Một trong những chìa khóa để giảm hoặc ngăn ngừa tăng cân là ngủ đủ giấc . Tại sao? Hóa ra chúng ta sẽ ăn nhiều hơn khi chúng ta mất ngủ.  Thực tế đã được chứng minh rằng, những người chỉ ngủ 4 giờ mỗi ngày đã  nạp thêm 1 lượng thức ăn tương đương với năng lượng  là 300 calo so với khi họ được ngủ đầy đủ.

Huyen Nguyen

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Những mẹo nhỏ giúp giảm cân thành công

Dù vẫn biết muốn giảm cân thì phải giảm được lượng calo nạp vào cơ thể nhưng khi thực hiện...

Đóng