Các món xào trong thực đơn giảm cân

Thực đơn ăn kiêng thường khiến bạn nghĩ đến những món luộc, ít dầu mỡ, những miếng thịt nạc trắng khô khan phải không? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các món xào có công dụng giảm cân để thực đơn ăn kiêng của bạn không còn nhàm chán nữa.

Các món xào trong thực đơn giảm cân

Mực xào dưa chua

Nguyên liệu:

  • Mực lá + dưa chua + cà chua + hành lá
  • Dầu oliu, gia vị cơ bản

Thực hiện:

  1. Mực làm rửa sạch, khía vảy rồng, cắt miếng vừa ăn, ướp hạt nêm, tiêu, để khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Dưa chua rửa sạch, cắt khúc, để ráo. Cà chua rửa sạch, chẻ múi cau.
  2. Đun nóng một thìa dầu ăn, phi thơm với tỏi băm, cho mực vào xào cho săn trên lửa lớn, múc ra để riêng.
  3. Tiếp tục đun nóng một thìa dầu ăn, phi thơm với tỏi băm, cho cà chua và cải chua vào xào với lửa lớn, nêm nước mắm chấm, hạt nêm, đường cho vừa ăn.
  4. Trút mực vào, cho hành lá, ngò rí cắt khúc vào đảo đều, tắt bếp. Múc món ăn ra đĩa, dùng với cơm nóng rất ngon.

Cải ngồng xào nấm đông cô

Nguyên liệu:

  • Đọt cải ngồng + nấm đông cô + đậu hũ + tàu hũ ky
  • Tỏi + dầu hào + nước tương + hạt nêm

Thực hiện:

  1. Đọt cải ngồng rửa sạch, để ráo. Tỏi băm nhỏ, chia làm 2 phần.
  2. Nấm đông cô khô ngâm mềm, cắt sợi, đậu hũ cắt sợi. Tàu hũ ky ngâm mềm, cắt khúc ngắn.
  3. Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào phi thơm tỏi rồi thêm nấm, đậu hũ, tàu hũ ky vào xào, trút ra đĩa.
  4. Phi thơm chỗ tỏi còn lại, cho đọt cải vào xào, khi rau gần chín cho nấm, đậu hũ và tàu hũ ky vào xào chung. Nêm dầu hào, nước tương và hạt nêm vừa ăn, trút ra đĩa và trang.

Đậu Cove xào tỏi ớt

Các món xào trong thực đơn giảm cân

Nguyên liệu:

Đậu Cove + tỏi băm nhỏ + bột ớt + đường + tiêu + hạt cải + muối

Thực hiện:

  1. Đun sôi nước, cho đậu Cove vào, luộc trong 4 phút sau đó vớt ra và ngâm ngay vào nước lạnh. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  2. Trong chảo, đun nóng dầu, thêm hạt cải, đảo đều, sau đó thêm tỏi băm và xào tỏi cho đến khi vàng.
  3. Thêm bột ớt, đỗ xanh, đường và muối sau đó nấu trong 7 – 8 phút. Cuối cùng thêm một chút hạt tiêu, đảo đều và thưởng thức.

Món xào với rau củ sẽ làm cho bạn hạn chế lượng thực phẩm nhiều chất béo trong thực đơn giảm cân của mình. Ăn nhiều rau xanh vừa là cách hấp thu ít calo vừa tốt cho tim mạch.

Ý kiến của bạn

*


*