Cách ăn sáng hỗ trợ giảm cân

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì vậy dù bạn có muốn giảm cân như thế nào chăng nữa bạn cũng không được bỏ qua bữa sáng. Bữa sáng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động sau một giấc ngủ dài, vì vậy để bữa sáng phát huy được hết tác dụng cũng như hỗ trợ giảm cân bạn hãy tuân thủ một vài nguyên tắc dưới đây.

Chọn thời gian ăn sáng hợp lý

Cách ăn sáng hỗ trợ giảm cân

Ăn sáng đầy đủ không hề khiến bạn tăng cân như bạn tưởng. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thói quen thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ thừa cân nhiều hơn những người ăn sáng thường xuyên. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và  giảm cân, để bữa sáng được hấp thu tốt nhất đem lại nhiều hiệu quả nhất thì bạn hãy ăn sang sau khi thức dậy khoảng 1 tiếng.

Cung cấp nhiều protein trong bữa sáng

Cách ăn sáng hỗ trợ giảm cân

Một bữa sáng chất lượng, là một bữa sáng cung cấp cho bạn một hàm lượng protein cao và ít đường. Những chiếc bánh mì, tô phở, xôi hay bún có thể là bữa sáng hoàn hảo cho ngày chủ nhật nhưng nó không phải là ý tưởng hay cho các bữa sang trong tuần khác. Trứng, sữa không đường, ngũ cốc và các loại hạt có một gợi ý hoàn hảo về bữa sáng cho bạn muốn giảm cân hay duy trì cân nặng ổn định.

Bữa sáng nên có chất xơ

Cách ăn sáng hỗ trợ giảm cân

Vì sao rau xanh luôn được xuất hiện trong các thực đơn giảm cân? Đo là vì rau xanh mang đến cảm giác no lâu khiến bạn không muốn ăn thêm nữa và rau xanh có ăn nhiều cũng không sợ tăng cân. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

Bữa sáng chỉ nên cũng cấp lượng calo vừa đủ

Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu. Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Hậu quả từ việc ăn kiêng quá mức

Việc mong muốn giảm cân có được thân hình thon gọn đã khiến nhiều người mắc sai lầm trong quá...

Đóng