Cách massage giúp bụng thon gọn

Nếu bạn luôn cảm thấy lo lắng và thường cảm thấy co thắt trong dạ dày thì việc massage bụng là hoàn toàn tốt cho bạn. Thường xuyên massage bụng không chỉ giúp bạn có được vòng 2 như ý mà còn có thể làm giảm bớt căng thẳng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Cách massage giúp bụng thon gọn

Massage bụng được thực hiện bằng cách sử dụng áp lực nhẹ nhàng, liên quan đến việc áp dụng các chuyển động nhẹ nhàng vòng tròn dưới lồng xương sườn và theo chiều kim đồng hồ xung quanh trung tâm của dạ dày. Khi thực hiện massage thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy một gia tăng trong các nhu động ruột và cải thiện những cơn co thắt cơ bụng giúp các cơ được thư giãn và các bộ phận trong bụng được “yên vị” ở đúng vị trí tự nhiên của chúng.

Xoa bóp dạ dày thích hợp cho người lớn, trẻ em và cả trẻ sơ sinh, và có thể là đặc biệt có lợi cho trẻ sơ sinh bị đau bụng bởi vì nó giúp làm dịu và thư giãn hệ thống tiêu hóa, và cũng có thể làm giảm căng thẳng.

Lợi ích sức khỏe của massage bụng

Massage bụng thường xuyên không chỉ có thể cải thiện tiêu hóa, nhưng nó cũng có thể giúp giảm stress, cân bằng hormone và khuyến khích quá trình đào thải tự nhiên. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khác khi bạn massage bụng:

Cách massage giúp bụng thon gọn
  • Bổ sung dưỡng chất mạch máu có oxy cho dòng chảy năng lượng được cải thiện
  • Giúp các sản phẩm tốt cho trao đổi chất thải phát hành
  • Mở khoang bụng để giải phóng năng lượng
  • Khắc phục lệch mạng ở bụng và lưng dưới
  • Phục hồi sự hài hòa của hệ thống tiêu hóa
  • Giảm căng thẳng trên lưng và xương chậu
  • Kích thích quá trình tiêu hóa
  • Kích thích trung tâm năng lượng quan trọng của bạn
  • Là biện pháp khắc phục hậu quả khó tiêu và táo bón

Thực hiện massage dạ dày/ massage bụng như thế nào

Xoa bóp dạ dày có thể được thực hiện chỉ trong một vài phút, nhưng tốt nhất nên thực hiện ít nhất 5-10 phút với một số bài tập thở sâu để khuyến khích lưu lượng oxy trong cơ thể. Sau đó, bạn có thể sử dụng kem hoặc dầu massage nhẹ nhàng giải toả căng thẳng trong các cơ, và sử dụng các ngón tay và lòng bàn tay để xoa thành vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ xung quanh rốn, sau ấn mạnh hơn một chút khi massage thành vòng tròn lớn trên bụng.

Cuối cùng, massage bụng và bài tập tăng cường cơ bụng còn có tác dụng làm phẳng bụng, giúp bạn cải thiện các chức năng căn bản của các bộ phận trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ý kiến của bạn

*


*