Những thắc mắc khi giảm cân bằng cà chua

Cà chua chứa hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ và vitamin cực kì tốt cho làn da chúng mình. Nhưng giảm những 2 kg mỗi tháng nhờ ăn cà chua thì sao nhỉ? Đây là phương pháp giảm cân mới của các bạn Nhật Bản đấy! Chúng mình cũng thử học tập nhé!

Những thắc mắc khi giảm cân bằng cà chua

Ăn vào lúc nào ?

Câu trả lời là buổi tối. Măm măm cà chua trong bữa tối hoặc bữa ăn nhẹ ban đêm đều đem lại hiệu quả đấy! Nước ép cà chua uống trước khi đi ngủ cũng là một “thần dược” giúp teens lấy lại vòng eo một cách nhanh nhất nha!

Các ấy có thể cắt cà chua thành lát mỏng để ăn như salad hoặc làm nước sốt, cũng có thể cho vào máy xay thêm dầu ô liu hoặc ăn cùng tỏi băm nhỏ với hành tây nữa chứ!

Bí mật của cà chua chính là đường citric và acid giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo. Đặc biệt, lycopene trong cà chua sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa. Ngoài ra, ăn nhiều cà chua còn giúp teens ngăn ngừa kẻ thù “tào tháo” nữa cơ í!

Ăn bao nhiêu thì hợp lý?

Với thực đơn cà chua giảm béo cho buổi tối, các ấy nên xác định tinh thần nạp khoảng 15mg lycopene/ngày tương đương với 2 quả cà chua lớn đó nha! Teens còn có thể dùng thêm nước sốt cà chua vào buổi tối, khoảng 60 – 80 grams í. Lưu ý là các ấy nên chọn các quả cà chua màu đỏ mọng chứ không phải vàng, xanh hay hồng nhé! Vì cà chua đỏ chứa lycopene nhiều gấp 3 lần các màu khác cơ đấy!

Một lựa chọn khác cho teens là bổ sung khoảng 17 – 20 quả cà chua bi cho một đĩa salad. Ngoài ra, các teens nên uống 2 – 3 cốc nước cà chua ép mỗi ngày. Trung bình một chai nước ép cà chua 1 lít cũng tương đương với hai quả cà chua đấy teens ạ!

Phải ăn trong bao lâu?

Các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyến cáo rằng, dù teens có thể giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng hãy duy trì chế độ ăn cà chua trong vòng 3 – 6 tháng để giữ vững vóc dáng nhá! Hơn nữa, khi đạt cân nặng “chuẩn” rồi, các ấy cũng không nên ngừng ăn cà chua ngay lập tức để tránh khỏi nguy cơ tăng cân trở lại. Thay vào đó, cà chua là một món ăn tuyệt vời mà, các teens hãy luôn giữ nó trong thực đơn của mình nha!

Các phương pháp kết hợp?

Cùng với lịch ăn cà chua vào buổi tối, teens cũng cần kết hợp với các biện pháp khác như tránh ăn quá nhiều vào một bữa mà nên chia thành nhiều bữa nhỏ, tập thể dục buổi sáng, ngủ đủ giấc, và vận động mỗi ngày 15 phút nữa nhé!

Cà chua là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A, B6, C, B1, B2 và các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo lành mạnh. Đặc biệt chúng cung cấp ít năng lượng, rất thích hợp với người sợ mập và người có vòng eo “bánh mỳ”. Chính vì thế, chỉ cần cho nhiều cà chua vào thực đơn giảm cân hằng ngày sẽ giúp tiêu hao mỡ bụng, đảm bảo dinh dưỡng và còn cho bạn một làn da đẹp.

Trong 15 ngày, bạn hãy cố gắng ăn theo một chế độ ăn đặc biệt và thường xuyên sử dụng nước ép cà chua để giảm cân, chắc chắn cơ thể bạn sẽ đốt cháy được số lượng calo nhiều gấp đôi bình thường và còn giúp bạn giảm số đo cân nặng nữa. Sau đây là thực đơn tham khảo trong 1 ngày với nước ép cà chua:

Uống nước ép cà chua vừa giúp giảm cân vừa cho bạn làn da đẹp.

  • Bữa sáng: Uống 1 – 2 cốc nước muối pha loãng để thanh lọc cơ thể. Sau đó ăn 1 lát bánh mì kèm chút phô mai mỏng. Uống 1 cốc nước ép cà chua. Khi ăn sáng xong, bạn có thể ăn 1 trái táo hoặc lê để tráng miệng.
  • Bữa trưa: Ăn 1 chén cơm kèm rau luộc và một chút cá kho mặn. Uống 1 cốc nước ép cà chua.
  • Bữa tối: Chỉ ăn 1 bát cơm với thịt bò băm viên và ăn nhiều rau xanh. Uống 1 cốc nước ép cà chua.

Hãy ăn nhiều rau xanh vào trưa và tối để hạn chế cơn đói khi ăn kiêng.

Ban đầu khi thực hiện ăn theo thực đơn giảm cân này, bạn sẽ thấy hơi khó chịu và thèm ăn. Nhưng nếu vượt qua giai đoạn đầu, dạ dày của bạn sẽ quen dần và bạn sẽ ăn kiêng dễ dàng hơn.

Khi đã giảm được khoảng 5kg trong nửa tháng, bạn hãy cố gắng bổ sung nước ép cà chua vào chế độ ăn của bạn hằng ngày để duy trì mức cân nặng như ý và có làn da đẹp hơn. Chúc bạn thành công với thực đơn giảm cân đơn giản mà hiệu quả này nhé!

Ý kiến của bạn

*


*