Giảm cân cùng bữa ăn khuya

Thường thì những khi thức khuya chúng ta hay cảm thấy đói. Nếu phải thức khuya để làm việc, bạn nên chọn những thực phẩm “thật nhẹ nhàng” cho cơ thể để tránh việc tích tụ lượng mỡ thừa không mong muốn.

Giảm cân cùng bữa ăn khuya

Những món ăn nên chọn để ăn khuya

Đối với những người cân nặng bình thường, chúng ta có thể uống một ly bột ngũ cốc, sữa, ăn một chiếc bánh bông lan nhỏ, một chén cháo trắng với thịt kho, cá kho hoặc trứng muối đều được. Nhưng riêng với những người có chiều hướng hấp thu thực phẩm tốt hoặc béo phì, chúng ta chỉ nên ăn đơn giản như một đĩa rau luộc hay cũng có thể là một ly sữa đã tách béo, các loại trái cây ít đường như bưởi, thanh long, mận, táo, lê…

>> Có thể bạn quan tâm:

Chỉ ăn cho hết đói, không ăn no

“Căng da bụng chùng da mắt” là nguyên nhân vì sao chúng ta không nên ăn quá no vào buổi tối khuya. Đây là thời điểm yên tĩnh nhất trong ngày, rất dễ “dẫn dụ” chúng ta vào giấc ngủ. Thêm vào đó, nếu ăn quá no khi đến giờ ngủ, thức ăn chưa kịp tiêu hóa sẽ là cho chúng ta cảm giác tức bụng.

Đa phần những người thức khuya làm việc đều sợ bị mất sức nên cố bồi bổ bằng thực phẩm nhưng cuối cùng, dưỡng chất vào cơ thể chúng ta không được nhiều mà lượng mỡ không cần thiết lại tăng khá cao. Vì thế, chúng ta nên áp dụng câu nói của người phương Tây trong việc ăn uống để mang đến cho mình một sức khỏe và vóc dáng khỏe và đẹp hơn: “Hãy ăn sáng như một hoàng đế, ăn trưa như một vị hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày”.

Giảm cân cùng bữa ăn khuya

Ngoài ra, nếu được, bạn không nên ăn vào thời điểm quá 22 giờ, vì lúc này cơ thể chúng ta đã quen với nhịp sinh học là không dung nạp thức ăn nữa cho đến sáng. Nếu bạn cố ăn vào giờ này sẽ khiến cho hệ tiêu hóa phải cố gắng làm “tăng ca” và chúng sẽ hành hạ lại bạn bằng những đợt ợ chua và tệ hại nhất là bạn sẽ bị mỡ thừa ở vùng bụng hoặc tăng cân rất nhanh.

Khi suất ăn khuya thành bữa chính

Với những người phải làm việc vào ban đêm, ban ngày nghỉ ngơi, chúng ta cần phải bổ sung dưỡng chất cho bữa ăn khuya bình thường như một bữa ăn chính. Cần phải có tinh bột (cơm), chất xơ (canh, rau, củ, trái cây các loại). Hoặc nếu không thích. Chúng ta có thể thay thế cơm bằng mì, nui, phở hay bánh mì, bánh bao.

Ý kiến của bạn

*


*