Giảm cân nhanh chóng bằng bí đao

Bí đao là loại thực phẩm quen thuộc trong nội trợ của chị em phụ nữ và cũng là nguyên liệu dễ kiếm trong tự nhiên. Bí đao rất tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết được hiệu quả giảm cân từ bí đao.

Giảm cân nhanh chóng bằng bí đao

Thịt quả bí đao chứa nhiều chất xơ dạng sợi rất có lợi cho ruột. Ngoài ra, các vitamin B9, vitamin C, vitamin E, vitamin A và các khoáng chất như: kali, phốt pho, magiê có trong bí đao cũng góp phần giúp chị em giữ gìn vòng eo thon gọn, không tích mỡ ở bụng. Vỏ bí đao được cho là chứa nhiều vitamin và chất khoáng, nên có thể ăn cả vỏ, nhất là vỏ bí đao khi quả còn non.

Chống béo phì

Theo các nhà dinh dưỡng học, trong bí đao không có chất béo. Hợp chất hóa học hyterin-caperin trong bí đao có khả năng ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, nên cơ thể sẽ không bị tích lũy mỡ dẫn đến béo phì.
Những chị em lo lắng về nguy cơ tăng cân, hãy dùng bí đao để chế biến thành món ăn hàng ngày, vừa ngon miệng lại có nhiều tác dụng làm đẹp.

Một số món canh dùng đều đặn hàng ngày giúp giảm cân nhanh và hiệu quả

  • Canh bí đao nấu gừng: Nấu cả vỏ và hạt bí đao, cho thêm gừng tươi, trần bì, muối, nước. Hạt và  vỏ bí đao đều có lợi nên ăn được cả hai thì công hiệu càng cao trong việc hỗ trợ giảm béo.
  • Canh bí đao vỏ bưởi: Vỏ bưởi để cả cùi trắng, thái nhỏ, đun sôi với 1 lít nước trong 30 phút và bỏ bã. Bí đao khoảng nửa cân gọt vỏ, xay nhuyễn và cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh, uống ngày 2 lần vào lúc bụng đói sẽ giúp tiêu mỡ.
  • Bí đao luộc: Bí đao gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ tạo cảm giác no miệng, giảm bớt lượng cơm nên giảm cân nhanh hơn.
  • Nước ép bí đao: Mỗi ngày uống một quả bí đao ép giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng.

Tuy nhiên cần lưu ý, bí đao có tính hàn (lạnh), bởi vậy đối với những người có cơ địa hàn hay bị chướng bụng, tiêu chảy, thì sử dụng ở mức vừa phải, trong một thời gian thích hợp. Bởi vì ngoài bí đao, có thể dùng các loại cây, quả khác không có tính hàn để làm giảm béo, hạ mỡ trong gan như lá sen, táo mèo …

Giảm cân nhanh chóng bằng bí đao
Những phân tích hiện đại cho thấy trong bí đao có hyterincaperin. Hợp chất này có khả năng ngăn không cho đường chuyển hoá thành mỡ trong cơ thể, nhờ đó mà cản trở sự tích luỹ mỡ dẫn đến béo phì.
Bí đao không chứa cholesterol, hàm lượng muối thấp (13gam natri/100gam bí), khi chế biến cần nêm lạt sẽ là món ăn ngon và tốt cho người có bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu. Hàm lượng kali trong bí đao khá cao (150mg/100gam bí) thích hợp cho bữa ăn của người béo ăn kiêng và người bị bệnh tim mạch.
Điều thú vị ở phương pháp giảm cân bằng bí đao là bữa trưa và bữa tối, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn thích, miễn sao bạn đừng dùng đồ ngọt sau buổi sáng
Tuy nhiên dùng bí đao để giảm cân cũng phải đúng cách vì bí đao có tính hàn nên khi dùng sống có thể gây lạnh bụng, nhiễm trùng đường ruột và có thể gây đi tiểu tháo.
Cách tốt nhất để giảm cân bằng bí đao đó là dùng nước ép nguyên chất. bạn có thể mua về một vài quả bí đao sau đó ép lấy nước và dùng nhưng một thức uống giải khát đơn giản. bí đao có tác dụng tiêu tan mỡ thừa một cách hiệu quả mà lại tuyệt đối an toàn.

Bên cạnh đó bạn có thể chế biến đao với món canh nấu sườn hoặc tôm tươi rất thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Món ăn giàu chất dinh dưỡng này sẽ có tác dụng thanh nhiệt rất hiệu quả cho cơ thể.

Những chị em bị huyết áp thấp sẽ không áp dụng được biện pháp này vì bí đao thì calo ít lắm, 100g bí mới có 15calo nên sẽ làm hạ huyết áp của các chị em. Với những chị em bị huyết áp thấp muốn giảm cân thì cứ nên ăn uống như bình thường vào bữa tối và chỉ coi bí đao xanh như một loại rau mỗi ngày.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Chế độ ăn kiêng giảm mỡ 15 ngày

Để giảm bớt lượng mỡ thừa cũng như hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể bạn chỉ tập...

Đóng