Giảm cân nhanh nhờ chế độ ăn uống

Để giảm cân nhanh nhờ chế độ ăn uống bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để tránh việc gây hại cho sức khỏe. Hãy làm mới những món ăn mà bạn yêu thích để không bị tăng cân bằng những phương pháp dưới đây:

Độ mặn của món ăn

Giảm cân nhanh nhờ chế độ ăn uống

Bạn có thể dùng muối để giữ thức ăn lâu ôi thiu, giúp bảo quản thức ăn hàng ngày nhưng bạn không nên dùng quá nhiều muối cho món ăn vì nó sẽ khiến cơ thể bạn giữ nước và bạn trông sẽ béo hơn. Lượng muối vừa đủ cho món ăn cũng là một phương pháp có lợi cho sức khỏe. Hầu hết người Mỹ đã và đang sử dụng mức muối hàng ngày là 1.500 mg tương đương một muỗng cà phê muối mỗi ngày. Mức này chỉ bằng khoảng 2/3 số muối ăn theo chỉ định của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia và Hiệp hội Tim mạch Mỹ vì thế bạn vẫn có thể sử dụng mà không lo các vấn đề về sức khỏe. Nếu bạn tiêu thụ vượt quá mức quy định thì có thể bạn đang gây hậu quả cho huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim cho bạn ngay cả khi huyết áp của bạn bình thường.

Thức ăn nhanh như gà rán và salat

Đây chính là thủ phạm chính gây thừa cân cho bạn. Vì trong thịt Gà có chứa 890 mg muối nhiều hơn số lượng muối được sử dụng trong ngày. Và đó là còn chưa kèm thêm món nước sốt.

Nước ép trái cây

Thủ phạm: Mỗi một côc thủy tinh chứa được khoảng 150ml nước ép trái cây sẽ có khoảng 33g cả đường và nước soda.

Ăn kem vẫn không sợ béo

Thủ phạm: trong kem có chứa sữa chua đông lạnh, hương liệu và có khoảng 21g đường trong một ly kem.

Váng sữa

Trong váng sữa có khoảng 23g chất béo 18 g bão hòa và 300 calo trong 1 hộp. Đó cũng là một nguồn canxi bạn sẽ nhận được 25% giá trị hàng ngày của bạn trong một 1-cốc và protein khoảng 15g, đây là một sản phẩm có lợi cho bạn. Tuy nhiên, sự đa dạng những loại sữa đã khiến nó gâp 5 lần hàm lượng chất béo và gấp đôi lượng calo mà bạn cần

Sự lựa chọn thông minh hơn là bạn hãy lựa chọn sữa chua được làm bằng sữa không béo để thay cho món váng sữa yêu thích của bạn. Sữa chua vẫn cung cấp tất cả các can-xi và lợi khuẩn và thậm chí nó có một sức mạnh đóng gói khoảng 20 g protein, tất cả đều không có chất béo và chỉ 120 calo.

Xúc xích

Trong thịt xông khói và xúc xích có chứa khoảng 11 g chất béo, 3,5g chất béo bão hòa và 160 calo mỗi liên kết. Rất nhiều thương hiệu xúc xích thịt gia cầm ghi trên nhãn mác bao bì rằng chỉ có ít chất béo nhưng trên thực tế thì chẳng ai biết được.

Sự lựa chọn thông minh là khi bạn muốn ăn xúc xích mà không muốn tăng cân thì bạn có thể lựa chọn phần ức gà làm món nướng, nó vẫn có vị giống như xúc xích ,mà lại chỉ có 3 g chất béo và 140 calo trong khoảng 200g thịt gà.

Bữa tối cùng thịt hầm nấu đông

Món thịt hầm nấu đông có 19 g chất béo và 320 calo trong một xuất ăn. Bạn nghĩ rằng khi bạn không ăn thịt mỡ hoặc chỉ ăn nước của món thịt hầm nấu đông sẽ không ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn ư? Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Khi đã ăn bữa tối cùng món thịt hầm nấu đông cũng đồng nghĩ với việc bạn sẽ tiêu thụ một lượng chất béo khá lớn.

Sự lựa chọn thông minh cho bạn là hãy thay nguyên liệu của món ăn này. Bạn không cần phải thay thế hoàn toàn cách nấu mà chỉ cần sử dụng đậu đỗ thay cho thịt như vậy bạn cũng đã cung cấp khoảng 12g chất đạm và cung cấp 5g chất xơ mà chỉ với 8 g chất béo.

(Theo24h.com.vn)

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Xác định nguyên nhân gây táo bón theo từng nhóm người

Táo bón thường do thói quen ăn uống, sinh hoạt gây ra. Tùy theo độ tuổi hoặc từng thời kỳ...

Đóng