Giảm cân sau sinh an toàn

Lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng là điều mà hầu hết các bà mẹ trẻ đều quan tâm. Nhưng giảm cân sao cho an toàn với cả mẹ và bé cũng như có hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ mang đến câu trả lời cho những người quan tâm.

Giảm cân sau sinh an toàn

1. Giảm lượng calo

Các bà mẹ cho con bú sẽ không cần quá lo lắng việc giảm calo. Vì việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600 – 800 calo/ ngày. Lượng calo cần cho cơ thể khi cho con bú là khoảng 2000 đến 2700 calo. Do vậy, các mẹ cần chú ý đến thực đơn hàng ngày của mình sao cho có đủ lượng calo như yêu cầu.

2. Sử dụng các loại thực phẩm phù hợp

Khi có con, bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng để thích nghi cuộc sống. Vì vậy, cần ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau trong các bữa ăn hàng này để tăng tốc độ phục hồi của bạn, từ lúc mang thai cho đến sau sinh. Việc ăn uống khoa học sẽ không chỉ giúp bạn không bị tăng cân mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ điều này sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân sau sinh .

Đặc biệt, không bỏ bữa sáng, phải ăn ít nhất năm phần trái cây và rau mỗi ngày. Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ như: yến mạch, đậu, đậu lăng, ngũ cốc và các loại hạt trong bữa ăn. Hạn chế các loại thực phẩm nhiều chất béo và đường, thức ăn nhanh, kẹo, bánh ngọt, bánh quy, bánh ngọt và thức uống có ga.

3. Ngủ trưa cùng bé

Giảm cân sau sinh an toàn

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng, điều này vô tình khiến bạn tăng cân.

Để khắc phục điều này bạn nên ngủ trưa cùng con. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi. Vì nếu không thực hiện đúng cách, bạn không những giảm cân sau sinh hiệu quả mà còn không đủ sức để chăm con tốt.

4. Tập luyện đúng cách

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi và cần kiêng cữ nhiều thứ, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ.

Tập yoga cũng là cách làm cơ bắp săn chắc và giúp bạn dẻo dai với rất ít sức đè lên các khớp xương. Nhưng bạn cần kết hợp với bơi lội hay đi bộ để trái tim cũng được tập thể dục.

Ngoài ra, bạn nên chọn cách bơi lội vì đây là bài tập thể dục giảm cân sau sinh đúng cách cho chị em. Bơi lội tốt vì bạn có thể vận dụng các cơ bắp lớn là tay, chân và bạn không cảm thấy trọng lượng cơ thể mình khi bơi mặc dù đã tăng cân nhiều.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Những trường hợp không nên giảm cân sau sinh

Do nôn nóng muốn lấy lại vóc dáng mà nhiều bà mẹ trẻ đã tiến hành tập thể dục, ăn...

Đóng