HIIT – Phương pháp đốt cháy mỡ thừa

Rèn luyện thể lực cường độ cao (HIIT – High Intensity Interval Training) là phương pháp luyện tập hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa hai biện pháp đốt cháy mỡ thừa tốt nhất hiện nay. HIIT giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tiết kiệm thời gian.

HIIT   Phương pháp đốt cháy mỡ thừa

HIIT là phương pháp luyện tập kết hợp giữa tập luyện gắng sức và thư giãn. Cố gắng đến mức tối đa để đạt được độ mỏi cơ và sự trao đổi hô hấp tốt nhất là một trong những phương pháp rèn luyện hiệu quả. Mỗi lít oxi cơ thể tiêu thụ trong quá trình luyện tập sẽ làm tiêu hao 5 calo.

Với mỗi 20 phút luyện tập theo phương pháp thư giãn thì những calo dư thừa sau khi luyện tập ở cường độ cao sẽ được đốt cháy nốt. Quá trình này giúp cơ thể phục hồi chức năng chuyển hóa sau khi luyện tập gắng sức. Do vậy hãy hoạt động nhẹ nhàng để hệ hô hấp hoạt động ổn định trở lại.

Hiện tại có 3 phương pháp HIIT được ưa chuộng nhất. Chúng ta hãy cùng so sánh 3 phương pháp này nhé.

HIIT   Phương pháp đốt cháy mỡ thừa

Phương pháp TABATA thích hợp với những người bận rộn và sức khỏe yếu. Phương pháp TABATA gồm các bước:

  1. 3 phút làm nóng
  2. 20 giây chạy nước rút
  3. 10 giây đi bộ
  4. Lặp lại 8 lần trong một ngày luyện tập
HIIT   Phương pháp đốt cháy mỡ thừa

Phương pháp LITTLE thích hợp với những người có thể lực trung bình và chỉ có khoảng 30 phút luyện tập.. Phương pháp LITTLE gồm các bước:

  1. 3 phút khởi động
  2. 1 phút đi xe đạp nhanh
  3. 1 phút đạp xe thư giãn
  4. Lặp lại 12 lần trong 27 phút
HIIT   Phương pháp đốt cháy mỡ thừa

Phương pháp DỮ DỘI thích hợp với những người có thể lực tốt và có hơn 45 phút luyện tập.. Phương pháp DỮ DỘI gồm các bước:

  1. 5 phút chuẩn bị
  2. 8 phút luyện tập thể hình
  3. 1 phút hít đất
  4. Thay phiên các động tác trong 45 phút

Nguồn tham khảo: Kenh14

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Các chất giúp cơ thể đánh tan mỡ thừa

Giảm cân không hề đồng nghĩa bạn giảm các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Cung cấp đủ các...

Đóng