Những sai lầm hay mắc khi giảm béo bụng

Vì mong muốn có một vòng eo chuẩn vừa để có một sức khỏe tốt vừa tránh những rắc rối khi sử dụng những trang phục bó nhiều người đã áp dụng những cách rất tiêu cực để giảm mỡ bụng. Một vài biện pháp trong đó là nhịn ăn, sử dụng thuốc giảm cân liều cao.

1. Thuốc giảm cân

Những sai lầm hay mắc khi giảm béo bụng

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giúp vòng eo trở nên thon gọn nhanh chóng, nghe thì rất hấp dẫn nhưng bạn không nên vội vàng tin vào những loại “thuốc ma thuật” đó. Bởi thực tế, thuốc giảm cân có nhiều khả năng gây hại cho dạ dày hơn là tác dụng giảm cân. Vì vậy, thay vì chọn thuốc giảm cân, bạn nên chọn phương pháp tập thể dục đều đặn.

2. Nhịn ăn

Những sai lầm hay mắc khi giảm béo bụng

Nhiều người cho rằng nhịn đói là cách duy nhất giảm cân và eo. Thực tế, bỏ đói cơ thể không chỉ vô dụng, mà còn nguy hại đến sức khỏe bản thân. Có thể bạn nghĩ  giảm một lượng lớn calo sẽ mang lại kết quả nhanh chóng và hiệu nghiệm. Nhưng điều quan trọng bạn cần hiểu nữa là cơ thể con người rất phức tạp, nhịn đói có thể gây rối loạn sự chuyển hóa của cơ thể.

Nên nhớ, muốn giảm cân bạn nên ăn uống lành mạnh trong khoảng thời gian nhất định. Ăn ít có thể giúp bạn giảm cân còn nhịn đói thì không thể.

3. Luyện cơ bắp

Những sai lầm hay mắc khi giảm béo bụng

Việc luyện tập cơ bắp chẳng hề có tác dụng gì trong việc làm thon gọn vòng 2 cho bạn cả. Để có tác dụng hiệu quả nhất lên số đo vòng 2 thì bạn cần phải có những bài tập chuyên tập trung “đốt cháy” lớp mỡ phủ quanh bụng. Hay nói cách khác, mấu chốt không phải là cơ bắp, mà là tập trung “đốt cháy” các mô mỡ.

4. Sản phẩm ăn kiêng đóng gói

Những sai lầm hay mắc khi giảm béo bụng

Có khá nhiều loại thực phẩm đóng gói được xem như giải pháp giảm cân. Các loại sản phẩm đóng gói như vậy thường chứa đường tinh nhưng bên cạnh đó cũng có một số thành phần phụ gia không tốt cho cơ thể, chúng thậm chí không giúp giảm cân mà còn chứa hàm lượng calo cao. Vì vậy, bạn nên tránh thực phẩm đóng gói và chọn các món ăn kiêng dinh dưỡng. Ngũ cốc được xem là lựa chọn đáng tin cậy.

5. Tránh xa Cacbonhydrat

Những sai lầm hay mắc khi giảm béo bụng

Nhiều quan niệm sai lầm khiến bạn cho rằng cacbonhydrat có hại cho sức khỏe cơ thể. Thực chất, bạn hoàn toàn có thể hấp thụ cacbonhydrat trong quá trình giảm cân, như khoai lang, gạo nâu, lúa mạch, bỏng ngô.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Những cách giảm cân đừng bao giờ thử

Nhiều khi vì mong muốn có một vóc dáng mảnh mai mà nhiều người bất chấp nguy hiểm, đau đớn để áp dụng những...

Đóng