Lý do gì khiến bạn giảm cân không thành công

Giảm cân thất bại là có lí do và lí do của nó thì vô cùng đa dạng. Vạch kế hoạch chưa đúng, chưa có đủ động lực hoặc chưa nỗ lực hết sức. Sau đây là những phân tích cho nhữnng lí do thường gặp nhất.

Lý do gì khiến bạn giảm cân không thành công

Giảm cân – Giảm mỡ – Giảm cơ

Li do đầu tiên là do kế hoạch giảm cân chưa phân biệt được việc giảm cân và giảm mỡ. Giảm cơ hay giảm mỡ đều có thể giúp giảm cân nhưng giảm cân khỏe mạnh là phải giảm được mỡ. Giảm lượng cơ khiến cân nặng giảm nhưng cũng khiến cho sự chuyển hóa trong cơ thể đi xuống khiến lượng calories bị đốt cháy hàng ngày giảm mạnh, cơ thể không thể khỏe mạnh được. Do vậy, phải xác định rõ mục tiêu của chúng ta là giảm mỡ chứ không phải là cơ.

Chưa thật sự hết lòng tập luyện

Ai có mục đích giảm cân cũng đều không vui khi nhận được nhận xét như thế nhưng sư thật lại thường là đúng như thế. Đừng ngại, hãy mạnh dạn chọn một bài tập cường độ mạnh hơn, mức độ khó cao hơn và tiến hành thường xuyên hơn. Một bài tập qua loay dù tập hàng ngày vẫn chưa đủ “đô” gì cả đâu. Khi tập luyện bằng tất cả sự cố gắng và nỗ lực sẽ đây cao quá trình chuyển hóa đốt cháy mỡ và sảng khoái tính thần. Hãy tập luyện bằng cả trái tim !

Tập quá mức

Lý do gì khiến bạn giảm cân không thành công

Thật mâu thuẫn với lí do ở trên khi mà sự hăng hái thái quá cũng mang đến sự thất bại. Khi quá hăng hái thực hiện các bài tập luyện, hormon tiết ra nhiều hơn – rất có ich cho việc đốt cháy mỡ nhưng nếu sự tập luyện một cách liên tục và kéo dài sẽ đốt cháy cả cơ để sinh ra năng lượng – như đã nói ở trên điều này là không nên.

Kiêng khem quá mức

Nếu là người năng động, dĩ nhiên protein bạn cần sẽ cao hơn người khác mới có đủ cho mọi hoạt động trong ngày. Chất béo là thành phần tạo nên các hormon cần cho sự đốt cháy năng lượng  như hormon tăng trưởng và tuyến giáp. Do đó, nếu quá kiêng khem quá mức protein và chất béo trong khẩu phần ăn sẽ khiến hiệu quả gỉam cân khó lòng thành hiện thực

Mục tiêu là gì ?

Thiếu động lực cho việc giảm cân cũng là một lí do rõ ráng khiến cho việc giảm cân gặp thất bại. Giảm cân nên đặt ra những mục tiêu ngắn hạn giúp thúc đẩy bạn tiếp tục, ví dụ như tuần đầu tiên chỉgiảm được 500gr, 2 tuần sau thì cân nặng giảm được 1kg chẳng hạn. Hay tuần đầu tuần chỉ tập luyện 3 ngà/tuần, sang tuần thứ 2 có thể tăng lên 5 ngày/tuần. Hãy sáng suốt chọn những mục tiêu ngắn hạn có thể dễ dàng nhìn thấy và thực hiện được.  Đây cũng được xem là 1 liệu pháp tinh thần khá hay ho khi giảm cân đấy

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Bí quyết có vòng 2 thon gọn

Vòng 2 thon gọn là niềm mơ ước của không ít bạn trẻ. Không chỉ vì lý do là vẻ...

Đóng