Ngăn ngừa béo phì ở trẻ

Dù người lớn hay trẻ em thì cách để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng béo phì đều không phải là áp dụng các bữa ăn kiêng hà khắc. Có một chế độ ăn hợp lý ít chất béo cùng với hoạt động thể thao nhẹ nhàng sẽ giúp bé kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ngăn ngừa béo phì ở trẻ

Chế độ ăn hàng ngày

  • Hạn chế tới mức tối đa những thực phẩm ăn nhanh như bánh quy, khoai tây rán, thay vào đó là những loại hoa quả tươi và rau xanh, bánh ngọt ít béo
  • Không uống quá nhiều sô đa và nước ép: Sô đa và những loại nước ngọt có ga, nước ngọt làm từ đường nhân tạo làm bé cho không cảm thấy đói vào bữa ăn và không có nhiều dinh dưỡng như các loại nước trái cây tươi.
  • Hạn chế cho bé ăn những đồ ăn nhanh, đồ hộp, thức ăn nhiều dầu mỡ.
  • Thay vì ăn 3 bữa lớn, bạn nên cho bé ăn các bữa nhỏ, bụng bé lúc nào cũng không quá đói, cũng không quá no.

Chế độ luyện tập thể thao

  • Luyện tập thể dục chính là chìa khóa vàng để duy trì cân nặng chuẩn. Sau bữa tối, bạn có thể khuyến khích cả gia đình đi bộ, đạp xe, ra công viên chơi hoặc đi siêu thị.
  • Thay vì đi xe ô tô, bạn khuyến khích bé nên đạp xe hoặc đi bộ. Thay vì đi thang máy, bạn nên khuyến khích bé đi bằng cầu thang bộ.
  • Nên tạo thời gian vận động thân thể cho con càng nhiều càng tốt.

Xem thêm: Giúp con giảm béo hiệu quả

Ý kiến của bạn

*


*