Những loại quả cần thiết khi ăn kiêng

Ăn nhiều hoa quả sẽ giúp chúng ta giảm cân, tuy nhiên không phải hoa quả cũng tốt. Dưới đây là một số loại quả không thể thiếu trong thực đơn nếu bạn muốn giảm cân.

Những loại quả cần thiết khi ăn kiêng

Bí đao

  1. Với mức 15kcal/100g, tức là một đĩa trung bình 250-200g bí luộc, chỉ cung cấp ít hơn 50kcal.
  2. Với mức tích đường huyết (CG)- tức là khả năng của một loại thức ăn làm tăng tích luỹ gluco trong máu- gần như bằng số không, bí đao không làm tăng đường huyết trong cơ thể và tránh tăng cân.
  3. Với hệ số “gây chán ngấy” trung bình giúp cho ăn khá đủ mức khi thưởng thức hương vị, hơn nữa ta có thể ăn sống.
  4. Với mức nghèo natri (3mg/100g) và giàu kali (230mg/100g), bí đao là loại thức ăn lợi tiểu.
  5. Với thành phần chính là nước (ta có thể luộc bí thành 1 món ăn, ngoài các món chiên, xào) giúp cho cơ thể loại bỏ chất độc và mỡ, giới hạn bớt hiện tượng viêm mô bào.

Quả dâu tây

Những loại quả cần thiết khi ăn kiêng

Quả dâu tây giàu chất xơ, vitamin C và là nguồn cung cấp dồi dào các chất flavonoit cần thiết cho cơ thể. Một bát dâu tây đã cung cấp vitamin C nhiều hơn so với hàm lượng cần thiết cho một người trong mỗi ngày. Dưỡng chất vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do, quá trình tổng hợp collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da.. Quả dâu tây giàu chất xơ nhưng lại chứa ít calo nên nó không khiến bạn tăng cân dù bạn ăn nhiều.

Quả mâm xôi

Những loại quả cần thiết khi ăn kiêng

Một tách quả mâm xôi có chứa 8 gam chất xơ và chỉ có 64 calo. Điều đặc biệt là quả mâm xôi còn chứa một số chất xơ có tác dụng đánh bay cholesterol xấu, giúp bạn không còn nỗi lo mang tên “tăng cân”.

Bưởi

Acid trong bưởi có thể làm tăng lượng dịch tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, lại dễ tiếp thu các chất dinh dưỡng.Ngoài ra, bưởi còn chứa một lượng vitamin C phong phú. Thông thường một quả bưởi sẽ chứa 100mg vitamin C.

Những loại quả cần thiết khi ăn kiêng

Bưởi không chỉ giúp cơ thể giảm mệt mỏi, nó còn tốt cho làn da phụ nữ và quan trọng là bưởi chứa một lượng đường rất ít. Nếu ai sợ vị chua của bưởi thì có thể thêm vào vài giọt mật ong.

Xem thêm

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Những sai lầm dễ gặp khi ăn kiêng để giảm cân

Một trong những việc cần làm hàng đầu trong quá trình giảm cân là ăn kiêng. Tuy nhiên rất ít...

Đóng