Những lỗi hay gặp khi ăn kiêng giảm cân

Nặng cân thật quả là dễ khiến chúng ta tự ti. Bạn đã hết sức quyết tâm cố gắng giảm cân nhưng hiệu quả không như mong đợi. Có một vài nguyên nhân khiến bạn mãi vẫn chưa thành công trong việc tìm đến một vóc dáng ưa nhìn.

Những lỗi hay gặp khi ăn kiêng giảm cân

Vào nhiều hơn ra

Nghĩa là lượng calories bạn hấp thu nhiều hơn năng lượng mà bạn đã sử dụng trong ngày. Lượng calories không hề tương đồng với khối lượng thức ăn mà bạn ăn vào – sai lầm này khá nhiều người mắc phải. Bạn vẫn có thể ăn no chứ không cần phải nhịn đói nhưng hãy lựa chọn những thực phẩm có hàm lượng calories thấp cho bữa ăn. Để giảm cân  hiệu quả, bạn cần cung cấp cho cơ thể lượng calories ít hơn lượng cần thiết của cơ thể. Một khi calories hấp thụ vào không đủ cho các hoạt động của cơ thể, khi đó việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sẽ diễn ra và giúp bạn giảm cân. Thế nên, lời khuyên ở đây là bạn nên biết rõ lượng calories ở những món ăn nào thấp và món nào thì cao để có được sự cân bằng trong chế độ ăn.

Bỏ bữa sáng

Những lỗi hay gặp khi ăn kiêng giảm cân

Nhiều người bỏ bữa sáng vì nghĩ rằng như thế sẽ bớt đi được gần cả trăm calories hấp thu trong ngày. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đưa tới một tác dụng ngược. Việc bỏ bữa sáng khiến lượng đường huyết bị giàm khiến bạn mau cảm thấy mệt mỏi và đói bụng. Từ đó dẫn tới việc bạn hay phải ăn vặt để qua cơn mệt mỏi này, mà những món ăn đó thường lại rất nhiều calories , ví dụ như một thanh socolar, 1 ly café hay một gói khoai tây chiên. Nếu không ăn vặt thì đến cuối ngày, bạn sẽ rất mệt mỏi và đôi khi không còn nhớ tới kế hoạch giảm cân nữa một khi đã bước vào bàn ăn.

Ăn vặt

Những lỗi hay gặp khi ăn kiêng giảm cân

Việc ăn vặt giúp đường huyết và năng lượng ổn định trong ngày. Nhiều người cứ nghĩ món ăn vặt thì thường ăn ít nên không nhiều calories và cứ thế mỗi lần ăn một ít suốt ngày. Nhưng sự thật đau lòng vì có thể bạn đã ăn từ 500 cho tới 10000 calories từ các món ăn vặt. Một viên socola nhỏ chỉ có 60 calories nhưng sẽ là bao nhiêu calories nếu bạn luôn thò tay lấy 1 viên mỗi khi bạn xuống bếp ? Nên bỏ thói quen này, hoặc thay các món ăn vặt bằng các loại trái cây tươi như bưởi, nho hay các món salad trái cây sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Uống

Những lỗi hay gặp khi ăn kiêng giảm cân

Nhiều người chỉ chú tâm đến việc ăn mà bỏ quên kiểm soát việc uống. Một ly soda chứa không dưới 200 calries. Một ly café pha với đường ăn kiêng thì ít calories nhưng một ly nhỏ cappuccino mang đến hàng trăm calories cho cơ thể bạn. Nên uống nước bưởi trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm cảm giác đói và quá trình đốt cháy mỡ nhanh hơn.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Giảm cân bằng cách tắm nóng

Khi da chúng ta được ngâm trong bồn tắm nước nóng với nhiệt độ thích hợp, cơ thể ấm dần lên, sự tuần hoàn máu gia tăng, quá trình trao đổi chất cũng được nâng cao.

Đóng