Những sai lầm dễ gặp khi ăn kiêng để giảm cân

Một trong những việc cần làm hàng đầu trong quá trình giảm cân là ăn kiêng. Tuy nhiên rất ít người kiên trì được với việc ăn kiêng của mình. Hầu hết mọi người đều bỏ cuộc, lý do vì sao ?

Những sai lầm dễ gặp khi ăn kiêng để giảm cân

Bỏ ăn sáng

Bạn thường xuyên bỏ bữa sáng vì cho rằng bữa sáng là bữa phụ không quan trọng. Trên thực tế việc ăn đúng và đủ bữa là điều quan trọng nhất cho việc cung cấp đủ năng lượng đảm bảo cho mọi hoạt động sống hằng ngày.

Với bữa sáng cũng như vậy, bữa sáng đảm bảo năng lượng duy trì cho mọi hoạt động của chúng ta cho đến tận trưa và cũng tránh cho chúng ta cảm giác đói lúc giữa buổi, điều mà dễ dẫn đến việc ăn vặt để chống lại cơn đói. Và điều đặc biệt là những đồ ăn vặt lại thường chứa nhiều chất béo và đường.

Giảm cung cấp calo đột ngột

Với kiểu ăn kiêng truyền thống đòi hỏi bạn phải ăn thức ăn có một lượng calo thấp vừa phải để giảm cân, do đó bạn phải ăn ít. Nhưng đối với những người mong muốn giảm được một khối lượng lớn trọng lượng cơ thể thì việc giảm khẩu phần ăn một ngày từ 1000 – 2000 calo là một nhiệm vụ khá khó khăn và nhàm chán. Với những người sử dụng khẩu phần ăn kiêng để giảm từ 2200 – 2500 calo có thể gây một cú sốc lớn đối với cơ thể.

Cảm thấy ăn kiêng thật khủng khiếp

Những sai lầm dễ gặp khi ăn kiêng để giảm cân

Ăn kiêng bạn cần có sự cắt giảm lượng thức ăn , tránh ăn những thức ăn yêu thích, tập học cách thích những thức ăn mới, sử dụng nhiều thời gian hơn cho việc lập kế hoạch, lên thực đơn và chuẩn bị bữa ăn. Tất cả những thay đổi đó có khả năng làm cho những người ăn kiêng cảm thấy như bị trừng phạt.

Mặc dù vậy, nhiều người đến với một kiểu ăn kiêng với thái độ: “Đây là việc giúp mình có thể giảm được X cân”. Đó cũng là nguyên nhân chính khiến bạn thất bại trong việc ăn kiêng. Bởi vì, bất kỳ sự thay đổi để giảm cân nào cũng cần tiếp tục sau khi đã giảm được một số cân nhất định. Khi người ăn kiêng khôi phục lại chế độ ăn như trước, trọng lượng lại từ từ tăng lên.

Không chịu thay đổi thực đơn

Những người thừa cân thường xuyên ăn những loại thức ăn không cố định. Thậm chí là tham ăn. Những người ăn kiêng theo kiểu truyền thống thường sử dụng những loại thức ăn hỗn hợp. Việc sử dụng một thực đơn điển hình trong tuần cho những bữa ăn để thay đổi kiểu ăn với những người cần ăn kiêng là một việc khá khó khăn. Từ việc tạo ra thực đơn cho các thành phần dinh dưỡng, số lượng, cách chế biến thực phẩm đòi hỏi một cách nghiêm túc và kiên trì trong khoảng thời gian dài và điều này cũng khó thực hiện.

Quá bận không có thời gian nấu ăn

Đa số những kiểu ăn kiêng đều dùng những thực phẩm tươi, được chế biến tại nhà. Điều này đòi hỏi người ăn kiêng cần nhiều thời gian cho việc lên kế hoạch cho bữa ăn, đi mua và  thời gian chuẩn bị thực phẩm. Vì vậy, một số người đã tìm đến thức ăn nhanh và thức ăn làm sẵn dành cho người cần giảm cân. Do vậy, hạn chế của thói quen này là bạn khó kiểm soát được thành phần của các thức ăn trong thức ăn sẵn.

Việc bạn cố gắng ăn ít hơn và tự chuẩn bị những thức ăn mới dễ dàng làm người thực hiện ăn kiêng chán nản. Với cách nấu ăn mới này, khoảng thời gian chuẩn bị bữa ăn sẽ lâu hơn, đòi hỏi tính nhẫn nại và kiên trì hơn… và cuối cùng, khi không thể cố gắng được nữa, bạn lại đưa nó về kiểu ăn cũ, đơn giản là bạn đã bỏ cuộc giữa chừng.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Bí quyết giảm cân từ trà hỗn hợp

Trà không chỉ có công dụng giải khát mà còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con...

Đóng