Những thói quen khiến bụng mập

Những thói quen hàng ngày của bạn có hoàn toàn là những thói quen tốt hay không? Bài viết dưới đây sẽ liệt kê ra những thói quen khiến vòng hai của bạn mập lên.

Những thói quen khiến bụng mập

Thói quen ăn uống thất thường là một trong những nguyên nhân khiến lượng mỡ vùng bụng tăng lên. – Ảnh minh họa.

1. Thường xuyên bỏ bữa

Luôn mang trong mình câu hỏi làm sao để giảm cân nhanh khiến cho nhiều người quyết định hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Mong muốn giảm cân của bạn sẽ không thể thực hiện được nếu như bạn đang và sẽ áp dụng cách giảm cân tiêu cực này. Phương pháp nhịn ăn bỏ bữa để giảm cân chỉ mang đến kết quả ngược lại mà thôi. Dù quyết tâm đến mấy thì khi quá đói bạn cũng sẽ phải ăn. Và chính lúc đó bạn sẽ nạp vào một lượng thực phẩm lớn. Việc nhịn ăn xong lại ăn một lượng lớn cùng một lúc sẽ khiến mỡ tích tụ ở vòng 2.  Để giảm cân, giảm béo hiệu quả hãy ăn những bữa nhỏ hoặc vừa mỗi 3 đến 4 giờ với lượng thức ăn vừa đủ để không dư ra chút chất béo nào.

2. Ăn chay

Phụ nữ thường tránh dùng những thức ăn từ thịt, cá và thực phẩm làm từ sữa bởi họ nghĩ những thứ thức ăn đó chứa đầy calorie và chất béo. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng những loại thực phẩm này chứa protein, giúp cho việc chuyển đổi năng lượng trong cơ thể, nhờ đó bạn sẽ không bị mập bụng.

Bạn hãy chọn những loại thực phẩm ít năng lượng và ít béo như phô-mai cottage hoặc cá ngừ.

3. Bánh mì là xấu

Bánh mì làm từ bột mì đúng là không tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc cũng giống như vậy. Những loại thực phẩm này giúp tăng lượng insulin một cách ổn định và làm giảm nguy cơ bạn tích tụ thêm mỡ cho vòng 2 của mình. Nếu bạn ăn bột yến mạch, tortilla làm từ bột nguyên hạt một lần mỗi ngày, bạn có thể giúp vòng 2 của mình bớt phì nhiêu đấy.

4. Điên cuồng tập đứng lên – ngồi xuống

Đứng lên – ngồi xuống có thể giúp xây dựng cơ bắp nhưng lại không hề có tác dụng đối với vòng 2 của bạn. Do đó, cho dù bạn tập 50, 100 hoặc 500 cái thì cũng không có lợi ích gì. Thay vì lãng phí thời gian đứng lên – ngồi xuống, bạn có thể chạy 10 phút trên máy tập.

5. Sử dụng đồ uống có cồn

Việc sử dụng nhiều đồ uống có cồn làm bạn nạp vào cơ thể một lượng lớn calorie nhưng lại không hề làm bạn có cảm giác no. Việc uống quá nhiều đồ uống có cồn làm vòng 2 của bạn tích tụ nhiều chất béo. Các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà khoa học đưa ra lời khuyên chỉ khi uống một lượng vừa phải, điều độ thì đồ uống có cồn mới đem lại tác dụng tốt cho cơ thể bạn.

6. Sử dụng thực phẩm ít chất béo

Bạn đang cho rằng sẽ tốt cho cơ thể nếu bạn ăn yogurt không đường, soda giảm cân và những loại thức ăn vặt khác có nhãn ít calorie hoặc chất béo. Tuy nhiên những loại thực phẩm này lại thường có rất nhiều chất ngọt nhân tạo. Những nhà khoa học tin rằng chất ngọt nhân tạo là một trong những nguyên nhân khiến việc trao đổi chất của bạn gia tăng tích lũy chất béo.

7. Chọn sai thực phẩm

Tuy ngược đời nhưng những chất béo không bão hòa đơn lại có tác dụng giúp đốt chất lượng mỡ tại vòng 2 và giúp bạn ăn ít thức ăn hơn đấy. Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên kẹp 1/3 trái bơ vào trong bánh mì kẹp hoặc rưới dầu ô-liu và giấm vào trong salad.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Cắt trĩ không đau – Đừng để bị đánh lừa

Hiện nay có rất nhiều những thông tin quảng cáo về việc phẫu thuật trĩ không đau của các phòng...

Đóng