Thể dục giảm cân tại nhà

Nếu bạn là người quá bận rộn với công việc xã hội, công việc gia đình đến mức không có thời gian đi đến phòng tập hoặc áp dụng các bài tập ngoài trời thì những bài tập trong nhà dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đây là những bài tập đơn giản và rất hiệu quả trong việc giảm béo đặc biệt là giảm béo bụng.

Thể dục giảm cân tại nhà

Đứng tấn

Là động tác giúp giảm cân nhanh hiệu quả nhất, cũng là động tác dễ nhất. Động tác này cần sự vận động cơ của cả phần thân dưới, bao gồm cơ bốn đầu (trước bắp đùi), cơ mông, cơ kheo chân. Động tác cũng tác động lên phần bụng do bạn cần thót bụng khi triển khai động tác và thả lỏng cơ bụng khi tập.

Động tác chống đẩy

Thể dục giảm cân tại nhà

Đây bài tập giảm cân tốt nhất để tập cho phần thân trên vì nó tác động từ phần ngực tới phần lưng, tay và cơ bụng. Cố gắng giữ vai thẳng với cổ tay và xoay cùi chỏ hướng ra hai bên (đừng dang tay rộng quá). Cố ép hông và ngực càng gần mặt đất càng tốt, nhưng không chạm đất.

Động tác nâng chân – khụy gối

Bắt đầu bài tập giảm cân này với tư thế đứng thẳng, tay thả lỏng hai bên hông. Bước chân phải lên trước và hạ thấp người cho tới khi đầu gối gập 90 độ, nhớ đầu gối trái không chạm đất. Sau đó duỗi thẳng chân trái ra, nhấc chân phải lên (chân vẫn gập 90 độ), đùi phải song song với mặt đất.

Động tác lưng

Quỳ trên 4 chi, giữ đầu và cổ thẳng với xương sống. Vươn tay phải ra trước, lòng bàn tay thẳng hướng vào trong. Hoàn tất động tác: thu tay về, cùi chỏ tay phải chạm vào đầu gối trái, cong xương sống, hướng cằm vào ngực. Sau đó trở về vị trí quỳ ban đầu.

Bài tập với ghế

Thể dục giảm cân tại nhà

Bài tập này tập trung vào cơ ở lưng và bắp tay. Nếu trong tư thế tập bạn không thấy thoải mái ở cổ tay thì nên hướng tay ra hai bên một tí hoặc dừng để xoay cổ tay. Để tập trung vào phần cổ tay, cố gắng áp hông càng sát mép ghế tập càng tốt, nếu không thì chân bạn sẽ làm việc mà lẽ ra phần cơ lưng phải làm.

Động tác chân

Đây là bài tập giảm cân tập trung vào phần cơ kheo chân, cơ mông, cơ bụng, và tác động lên các nhóm cơ ở phần sau mà bạn thường bỏ qua. Đứng trên một chân, đầu gối hơi cong, và giữ đầu gối cong ở tư thế đó, cong phần hôn và hạ thấp thân trên sao cho thân song song mặt đất. Giữ một lúc, sau đó trở lại vị trí cũ. Đổi chân, lặp lại.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Thực đơn giảm cân cùng cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm có tác dụng giúp giảm cân khá hiệu quả. Kết hợp cà...

Đóng