Thực đơn ăn kiêng ngon miệng

Thực đơn ăn kiêng thường làm bạn liên tưởng đến những món luộc và thịt nạc chán ngắt. Nhưng bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một thực đơn ăn kiêng vô cùng hấp dẫn. Hãy theo dõi và áp dụng cho mình và người thân nhé.

Thực đơn ăn kiêng ngon miệng

1. Cần tỏi tây xào thịt bò

Một món xào nhiều dầu mỡ không phải là một lựa chọn hay cho thực đơn ăn kiêng. Nhưng chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn dưới đây thì món cần tỏi tây xào thịt bò này hoàn toàn có thể xuất hiện trong bữa ăn của bạn mà không khiến bạn tăng cân chút nào.

Chuẩn bị:

  • Cần tây, tỏi tây: 1 bó
  • Thịt bò thăn: 1 lạng
  • Cà chua: 3 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Gia vị, hạt tiêu.

Cách làm:

  • Thịt bò rửa sạch, thái nhỏ, sau đó ướp với gia vị khoảng 10 phút. Cho một chút dầu ăn vào chảo để cho dầu ăn thật nóng rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay. Xúc riêng thịt bò để ra bếp.
  • Cần tây, cà chua rửa sạch, cắt khúc. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.
  • Cho cà chua vào chảo xào nhuyễn. Tiếp theo cho lần lượt cần tây, tỏi tây, hành tây vào. Nêm một chút gia vị vào vì thịt bò đã có gia vị rồi. Khi các loại cần tỏi tây đã chín thì tắt bếp rồi cho thịt bò vào, rắc hạt tiêu lên trên ăn cùng cơm nóng.

2. Bí đỏ, khoai lang nấu canh tôm

Thực đơn ăn kiêng ngon miệng

Chuẩn bị:

  • Bí đỏ: 1/2 kg
  • 2 củ khoai lang
  • Tôm loại to: 1 lạng
  • Rau mùi (ngò)
  • Gia vị

Cách làm:

  • Khoai lang, bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.
  • Tôm cắt đầu, rửa sạch, ướp gia vị. ( Hoặc có thể bạn băm nhuyễn tôm nấu canh để ngọt nước hơn)
  • Cho chút dầu ăn vào nồi, dầu sôi cho hành băm nhuyễn vào để tạo mùi thơm, sau đó cho thịt vào đảo nhanh.
  • Tiếp đến cho lần lượt bí đỏ và khoai lang vào đảo đều. Khoảng 3 phút sau cho lượng nước vừa ăn vào nấu cho khoai và bí chín.
  • Khi nồi canh đã sôi, bạn nêm gia vị vào cho vừa ăn. Canh chín, cho vào tô mới nêm rau ngò vào.

Món canh bí đỏ, khoai lang đúng là một món ăn lý tưởng giúp bạn nhanh giảm cân. Mỗi tuần, hãy đưa món ăn này vào thực đơn của bạn 2 lần để hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

3. Mướp đắng (khổ qua) nhồi thịt và đậu phụ

Thực đơn ăn kiêng ngon miệng

Chuẩn bị:

  • Mướp đắng (khổ qua) 4 quả
  • Thịt nạc vai xay: 1 lạng
  • Đậu phụ: 2 bìa
  • Hành lá, rau mùi
  • Gia vị

Cách làm:

  • Khổ qua cắt làm đôi, bỏ hạt, rửa sạch rồi đem luộc sơ qua nước sôi.
  • Làm nhuyễn đậu hủ, đem trộn đều với thịt xay. Thêm tiêu, đường hạt nêm, hành củ và chút muối vào. Sau đó nhồi hết hỗn hợp thịt và đậu hủ vào khổ qua.
  • Đun lượng nước vừa ăn, khi nước sôi lên, cho chút muối vào rồi lần lượt bỏ nhẹ khổ qua nhồi thịt và đậu hủ vào.
  • Để lửa nhỏ khoảng 15 phút, nêm các loại gia vị vào cho vừa ăn. Sau đó dùng đũa thử khổ qua đã mềm chưa, nếu mềm nghĩa là nồi canh khổ qua đã chín. Bạn chỉ cần nên thêm hành lá vào nữa là xong.

Ngoài việc ăn uống điều độ kết hợp với chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giảm cân Antifat. Antifat được bào chế từ chiết suất Nho đỏ và L-Carnitin, Viên giảm cân Antifat giúp giảm cân an toàn hiệu quả mà không gây ra tình trạng tiêu chảy, mất nước, chán ăn hay mệt mỏi như thường thấy ở các thuốc giảm cân khác.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Giảm cân cùng trái cây chua

Hoa quả chính là một gợi ý tốt nhất cho thực đơn ăn kiêng của bạn, đặc biệt là những...

Đóng