Thực đơn giảm cân cho bé vẫn đủ dinh dưỡng

Bạn luôn muốn bé yêu của mình được “mau ăn, chóng lớn”. Nhưng nếu bé ăn quá nhiều hoặc bạn vô tình không lưu ý tới việc cân đối chất dinh dưỡng trong thực đơn cho bé ăn hàng ngày, dẫn tới tình trạng bé thừa cân, béo phì thật nguy hiểm. Vậy phải làm sao đây? Bạn hãy sửa sai bằng cách chuẩn bị lại cho bé bữa ăn hợp lý bằng cách thay đổi những thực phẩm cho bữa cơm hàng ngày của bé sao cho bớt phần chất béo hơn, giàu chất xơ hơn để bé có được vóc dáng chuẩn nhé!

Thực đơn giảm cân cho bé vẫn đủ dinh dưỡngBé thừa cân cũng là một nỗi lo lắng của cha mẹ.(ảnh minh họa)

1. Đậu hũ: Món đơn giản nhất cho bé giảm cân

Nguyên nhân gây béo phì phần lớn là do cơ thể nạp quá nhiều chất béo, dư thừa cholesterol. Đậu hũ là thực phẩm có chứa nhiều nguyên tốt vi lượng như: canxi, sắt, magie, photpho… rất cần cho sự phát triển và hệ tiêu hóa của trẻ. Đậu hũ gần như là thực phẩm đáp ứng được đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho các vận động hàng ngày của bé, và không chứa nhiều cholesterol. Bé ăn nhiều đậu hũ còn giúp hạn chế các bệnh về huyết áp và tim mạch. Bạn có thể nấu các món canh với đậu hũ, hoặc đậu hũ sốt cà chua cho bé ăn thay đổi.

2. Khẩu phần ăn nhiều rau xanh và trái cây

Bản chất rau xanh và hoa quả đều là những thực phẩm nghèo nàn về năng lượng, chứa rất ít calo. Tuy nhiên, chúng không hề thua kém các loại thực phẩm khác về số lượng các chất dinh dưỡng, sự đa dạn và phong phú các vitamin và khoáng chất. Do vậy, rau xanh và hoa quả là loại thực phẩm tuyệt vời bạn có thể sử dụng làm chủ đạo trong thực đơn hàng ngày cho bé giảm cân. Một số loại rau như: bắp cải xanh, rau ngót, mồng tơi… còn có tính giải nhiệt rất cao, nên trẻ sẽ không có cảm giác nóng nực trong cơ thể.
Tuy nhiên, đa số các trẻ lại rất ít khi thích ăn rau trong bữa cơm. Vì vậy, mẹ nên tìm cách làm cho bé thích ăn rau, ví dụ như: cho bé lựa chọn món rau trong bữa ăn tiếp theo, trang trí món ăn bắt mắt… hoặc có thể làm các ly nước rau ép cho bé uống trực tiếp.

Thực đơn giảm cân cho bé vẫn đủ dinh dưỡngKhẩu phần ăn hàng ngày của bé nên có nhiều rau xanh.

3. Cá hồi – Thực phẩm vừa bổ vừa giảm béo

Theo các nghiên cứu cho thấy, axit béo omega 3 là chất có khả năng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời còn tác động đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Và cá hồi là một trong số các loại thực phẩm chứa nhiều omega 3 nhất. Do vậy, cho trẻ ăn cá hồi vừa giúp bé loại bỏ  mỡ thừa, giảm cân, vừa làm phong phú thực đơn dinh dưỡng cho bé, đảm bảo nguồn năng lượng cho bé học tập và phát triển bình thường.
Một tuần bạn có thể cho bé ăn cá hồi khoảng 2-3 lần là hợp lý.

4. Nước

Tác dụng của nước trong việc giảm cân là nó đóng vai trò làm chất xúc tác giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn nên thường xuyên cho bé uống nước trong ngày, sẽ làm giảm cảm giác đói, bé sẽ bớt ăn vặt hơn.
Ngoài ra, vào mùa hè, nước còn có tác dụng hạ hỏa rất tốt, giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.

5. Sữa chua

Bạn nên thường xuyên cho bé ăn sữa chua, vì nó có chứa ít chất béo và chứa nhiều protein là những chất rất có lợi cho sức khỏe. Bé ăn nhiều sữa chua sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp chống lại các vi khuẩn có hại cho đường ruột, chắc xương và khỏe răng.

Thực đơn giảm cân cho bé vẫn đủ dinh dưỡngChúc bạn luôn sáng suốt lựa chọn cho bé yêu những thực phẩm tươi ngon, đầy đủ dinh dưỡng và một chế độ ăn hợp lý để bé có thể chất và vóc dáng tuyệt vời nhất.

(Nguồn Dauanvichat.vn)

Thực đơn giảm cân cho bé vẫn đủ dinh dưỡng

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Môn thể thao giúp trẻ tránh béo phì

Do sở thích ăn những đồ ăn nhanh, nước uống có ga và lười vận động đã dẫn đến tình trạng...

Đóng