Những thực phẩm giúp duy trì cân nặng

Giảm cân thành công là một việc khó nhưng để có thể duy trì được cân nặng giữ gìn được vóc dáng hiện tại lại là một việc khó hơn rất nhiều. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm có thể giúp bạn giữ ổn định được cân nặng của mình.

Những thực phẩm giúp duy trì cân nặng

Khoai lang

Khoai lang có vị rất tuyệt vời, và chứa nhiều kali, beta carotene, vitamin C, chất xơ. Bạn có thể giảm rất nhiều calo khi ăn khoai.

Trứng

Nghiên cứu cho thấy ăn protein vào buổi sáng sẽ làm bạn ít đói hơn là bánh mì vòng hay các loại carbonhydrate khác. Một quả trứng chỉ có 75 calo và 7 gram chất protein với nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác. Cơ thể cần nhiều calo để tiêu hóa trứng hơn các loại thức ăn có carbonhydrate.

Yến mạch

Ba lí do chúng ta nên ăn yến mạch: nó là loại nguyên hạt nhiều chất xơ, nhiều nước và nóng. Đây là một sự kết hợp rất tốt. Thức ăn nóng sẽ tốn nhiều thời gian để ăn hơn, chất xơ và nước sẽ giúp bạn no lâu hơn. Đừng mua loại có vị ngọt sẵn, bạn có thể tự chế biến và thêm quế hoặc nhục đậu khấu vào để tăng vị ngọt mà không lo sợ về đường.

Bánh qui ngũ cốc

Những loại bánh này ít béo, nhiều chất xơ hơn loại bánh bình thường. Nghiên cứu cho thấy những người ăn thực phẩm nguyên hạt ít mỡ bụng hơn người ăn thực phẩm đã qua chế biến.

Soup “lành mạnh”

Ở đây đề cập đến loại soup nước thịt chứ không phải loại soup kem, đây là loại phù hợp với những người ăn kiêng. Soup có nhiều nước nên có thể làm bạn no mà không hấp thụ quá nhiều calo. Điều có lợi nữa là soup nóng mất nhiều thời gian hơn để ăn. Ăn soup trước bữa ăn sẽ giảm được lượng ăn những món tiếp theo.

Dấm

Nếu bạn làm salad với dấm và dầu thì đó là điều đúng đắn, vì nhiều nghiên cứu cho thấy dấm có thể giúp cơ thể loại bỏ chất béo. Tuy nhiên cần thực hiện nhiều nghiên cứu sâu về vấn đề này hơn. Nhưng dù dấm có đốt được chất béo hay không thì bạn vẫn nên dùng vì nó là thứ có hương vị ngon và không hề có calories.

Sữa gạn kem

Sữa gạn kem cung cấp nhiều protein và canxi, không có chất béo. Uống sữa cũng giúp bạn cảm thấy no vì sữa mất nhiều thời gian để tiêu hơn sữa ít protein.

Thịt nạc, cá

Bạn biết protein giúp ta no lâu và cơ thể cần nhiều calories để tiêu hóa protein hơn. Nhưng bạn nên chọn nguồn cung cấp protein cẩn thận. Thịt sẫm màu thường có nhiều chất béo nên lấn át đi những lợi ích về dinh dưỡng khác. Ức gà không da, thịt nạc và thịt thăn bò hay heo là một lựa chọn khôn ngoan.

Một nguồn cung cấp protein tuyệt vời nữa là cá. Cá tốt hơn cả thịt gà và thịt bò vì nguồn protein nó mang lại cho ta. Hầu hết các loại cá đều ít chất béo, và chỉ có 1 loại chất béo duy nhất đặc biệt tốt là axit béo omega 3 – chống lại được bệnh tim , những bệnh về khớp.

Xem thêm

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
6 bước giảm cân nhanh

Mong muốn giảm cân nhanh chóng là mong muốn thường trực ở những người thừa cân. Dưới đây là 6...

Đóng