Thực phẩm nên tránh khi giảm cân

Khi bạn muốn giảm cân, bên cạnh việc lập kế hoạch ăn uống và tập luyện hợp lý, bạn cần phải thiết kế một list các loại thực phẩm không tốt, thực phẩm tốt cho việc giảm cân của bạn. Hãy tham khảo danh sách những thực phẩm nên tránh dưới đây để có một thân hình và sức khỏe tốt nhé!

Đường và chất ngọt nhân tạo

Thực phẩm nên tránh khi giảm cân

Đường dẫn đến tăng sản xuất insulin, kháng insulin và bệnh tiểu đường loại II. Chất ngọt nhân tạo là chất có thể gây hại tới hệ thần kinh và tăng khả năng mắc các vấn đề sức khỏe khác

Đường là thủ phạm chính làm cho bạn tăng cân. Đường có trong xi-rô ngô, maltose, lactose, fructose, sucrose, đường nâu, mật ong và mật đường – trong hầu như tất cả các có thể có hại cho sức khỏe và cân nặng của bạn. Nhiều người nghĩ rằng trái cây là thực phẩm chế độ ăn uống tuyệt vời, nó có fructose (một loại đường tự nhiên tạo ra vị ngọt của trái cây), nhưng hoàn toàn ngược lại, đường fructose với hàm lượng cao vẫn giống như việc bạn tiêu thụ đường trong cơ thể. Do đó, bạn nên tiêu thụ các loại trái cây có lượng đường thấp như táo, lê… Thay thế đường với xylitol hoặc stevia hoặc một kết hợp của hai.

Nước ngọt

Thực phẩm nên tránh khi giảm cân

Nước ngọt và đồ uống có hàm lượng đường cao không được coi là thực phẩm. Tuy nhiên đây lại là yếu tố làm cản trở việc giảm cân . Để giảm cân tốt bạn có thể thay thế các đồ uống này bằng nước lọc hoặc nước trái cây.

Soda: Soda không giữ cho bạn no lâu. Nó được đóng gói với lượng cao calo và không chứa vitamin hoặc khoáng chất. Thay vì uống soda, uống nước mà sẽ giữ cho bạn đầy đủ mà không có calo.

Rượu: Rượu cần phải tránh bằng mọi giá khi bạn đang ở trên một chế độ ăn để giảm cân. Nó là một dạng tiêu thụ đường và không có giá trị dinh dưỡng.

Kẹo: Kẹo không khác so với Soda được nạp nhiều lượng calo, nhưng không có hoặc rất ít vitamin, khoáng chất hoặc chất xơ. Kẹo được tiêu hóa rất nhanh, nhiều đường.

Sữa Các loại sữa bán ngoài thị trường hầu hết đã qua quá trình chế biến, tiệt trung, Tuy nhiên quá trình này đã phá hủy các dinh dưỡng và các enzym tự nhiên có trong sữa. Một ly sữa chứa 5 gram chất béo bão hòa. Để giảm cân, ít sử dụng các sản phẩm như sữa chua, kem chua, pho mát, kem và bơ. Tuy nhiên không nên loại bỏ hoàn toàn sữa trong chế độ ăn uống. Hãy lựa chọn các sản phẩm thay thế sữa có hàm lượng chất béo thấp hơn trong chế độ ăn hàng ngày . Thay vì sữa,  uống nước dừa hoặc sữa hạnh nhân thay vì sữa bò. Thay thế các sản phẩm sữa khác với kem dừa, sữa chua dừa, các sản phẩm sữa đã lên men hoặc sữa chua từ sữa dê hoặc cừu.

Thực phẩm chế biến/ đồ ăn nhẹ/thức ăn nhanh

Thực phẩm nên tránh khi giảm cân

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa hàm lượng chất béo cao hơn, bên cạnh đó còn có đường, natri và carbohydrate tinh chế. Đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên và bánh quy giòn chứa nhiều dầu hydro hóa. Hydro hóa dầu thường đi kèm với những rủi ro về sức khỏe như bệnh tim và ung thư. Thức ăn vặt như khoai tây chiên đi kèm với lượng lớn calo. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân thì cần loại các thực phẩm đóng gói ra khỏi tủ lạnh nhà mình nhé. Thức ăn nhanh với lượng lớn calo tạo ra có thể gây ra sự sụt giảm sức khỏe nhanh chóng nếu tiêu thụ thường xuyên.

Đậu nành Hầu hết được gây đột biến trong quá trình sản xuất, nhưng cơ thể chúng ta không tiêu thụ được các sản phẩm biến đổi gen. Ngoài ra, đậu nành có hàm lượng rất cao của các hợp chất giống như estrogen gây trở ngại cho sự cân bằng hormon tự nhiên của chúng ta.

Ngô cũng nên tránh vì nó là thực phẩm chế biến có thể chuyển đổi thành đường trong cơ thể và góp phần vào bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường loại II. Đây cũng là loại thực phẩm biến đổi gen nên tránh. Thay thế dầu ngô với dầu cọ, dầu dừa, dầu vừng hoặc dầu ôliu sẽ hỗ trợ việc giảm cân tốt nhất đấy.

Ngũ cốc đặc biệt là lúa mì chứa nhiều Gluten cản trở tiêu hóa, đặc biệt là ở những bệnh nhân loét dạ dày. Nó cũng làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể do hàm lượng omega-6 cao

Ngũ cốc tinh chế có thể gây ra tăng đường huyết. Tránh xa bánh mì trắng, gạo trắng và ngũ cốc chế biến khác và chuyển sang các loại thực phẩm như yến mạch, quinoa và ngũ cốc khác. Những lựa chọn thay thế lành mạnh duy trì lượng đường trong máu, giúp ngăn chặn mức độ lưu trữ chất béo dư thừa. Sử dụng hạnh nhân hoặc bột thay vì bột mì hoặc bột lúa mạch đen. Thay thế một lát cà tím hoặc portobello nấm cho lớp vỏ bánh pizza.

Lạc chứa nhiều chất béo, thay thế lạc với các loại hạt như hạt brazil, quả óc chó, hạt macadamia, hạnh nhân, hạt điều hay. Thay thế bơ đậu phộng với hạt điều, hạnh nhân, Macadamia, hoặc bơ hồ đào.

Điều quan trọng để giảm cân nhanh là duy trì một chế độ ăn lành mạnh, cân bằng lượng đường và chất béo tiêu thụ hàng ngày và luyện tập thể dục điều độ.

Thu Cúc

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Cách giảm cân hiệu quả

Giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn của người thực hiện. Bạn không thể...

Đóng