Tổng hợp những động tác giúp giảm mỡ bụng

Sử dụng đôi chân làm chủ đạo nhưng không quên kết hợp lên vùng bụng để có được vóc dáng hoàn hảo nổi bật với bụng nhỏ, eo thon. Tham khảo 4 bài tập giảm cân độc đáo này ngay sau đây!

Tổng hợp những động tác giúp giảm mỡ bụng

1. Động tác chân xoay tròn

Nằm ngửa trên mặt đất, hai chân duỗi thẳng. Bắt đầu, nâng chân trái của bạn hướng lên trần nhà, bàn chân phải duỗi thẳng, đặt  tay song song ở hai bên của cơ thể, lòng bàn tay úp xuống dưới. Hãy giữ tư thế ấy từ 10-60 giây.

Tiếp tục, sử dụng các ngón chân phải của bạn vẽ một vòng tròn nhỏ trên không trung, để chân của bạn bắt đầu cử động từ khớp hông. Khi bạn bắt đầu xoay chân thì hít vào, đến khi kết thúc động tác thì thở ra. Hãy cố gắng giữ cơ thể bất động, không lắc lư, đồng thời hóp chặt bụng. Thực hiện động tác xoay tròn 6 lần và sau đó đổi hướng ngược lại 6 lần. Đổi chân và thực hiện tương tự.

2. Động tác ngón chân hướng xuống đất

Tổng hợp những động tác giúp giảm mỡ bụng

Bắt đầu bài tập giảm cân này với tư thế nằm ngửa trên mặt đất, chân nhấc lên, đầu gối co lại thành một góc 90 độ, đùi hướng thẳng lên trên, phần lưng song song với mặt đất. Đặt hai tay thẳng tự nhiên song song với cơ thể, lòng bàn tay úp xuống, sau đó hóp bụng lại và đồng thời ép phần lưng xuống đất.

Hít sâu hạ đùi trái thấp xuống, đồng thời thực hiện cử động “lên, xuống”, bắt đầu cử động từ khớp mông. Hít vào, sau đó nhấc chân đưa về vị trí đầu gối vuông góc 90 độ. Đổi chân, cử động chân phải của bạn tương tự như chân trái. Mỗi chân thực hiện 12 nhịp trở xuống.

3. Hai chân đan chéo

Tư thế bắt đầu cũng giống như động tác ngón chân hướng xuống mặt đất nhưng lần này hai tay đặt sau đầu, khuỷu tay ngửa ra ngoài.

Hít vào, nhấc phần thân trên lên khỏi mặt đất, hít sâu, hóp bụng đồng thời xoay người về bên phải, đầu gối bên phải và vai trái cố gắng chạm nhau, chận trái duỗi thẳng theo đường chéo hướng lên trời. Thờ ra từ từ, đồng thời thả người ra, sau đó đổi bên thực hiên động tác. Đây là 1 nhịp, làm 6 nhịp.

4. Động tác đá chân

Bắt đầu bài tập này với tư thế nằm nghiêng người về phía bên trái, hai chân duỗi thẳng, khép chặt. Dùng khuỷu tay và cánh tay trái để đỡ cơ thể, nâng xương sườn của bạn lên khỏi mặt đất. Đồng thời đặt nhẹ tay phải của bạn lên trên mặt đất ở phía trước người để giữ thăng bằng. Nâng chân phải lên, rộng ngang với khớp hông, co chân lại, như vậy ngón chân của bạn sẽ hướng về phía trước.

Tổng hợp những động tác giúp giảm mỡ bụng

Khi đá chân phải của bạn về phía trước thì đồng thời hít sâu vào và nhẩm “đá, đá”, duỗi thẳng ngón chân, sau đó rút chân về. Thực hiện tương tự với chân trái của bạn.

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
Những điệu nhảy giúp giảm cân hiệu quả

Học một điệu nhảy nào đó không chỉ giúp bạn tự tin hơn nếu gặp phải tình huống cần phải...

Đóng