Vai trò của Protein và lượng cung cấp phù hợp cho người giảm cân

Protein (hay còn gọi là chất đạm) cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Nó cung cấp năng lượng và có vai trò trong sản xuất hoocmôn, kháng thể, các enzym, và các mô. Protein ngày nay cũng là nguồn năng lượng cần thiết cho người muốn giảm cân khi cắt bỏ Carb cho cơ thể.

Vai trò của Protein và lượng cung cấp phù hợp cho người giảm cân

Những loại thức phẩm nhiều protein

  •  Sữa ít chất béo hoặc không chất béo, phó mát, sữa chua
  •  Cá
  •  Các loại thịt bò, gà, lợn ..
  •  Các loại ngũ cốc nguyên hạt
  •  Đậu lăng, đậu đen, đậu Hà Lan
  •  Đậu phụ, sữa đậu nành
  •  Các loại hạt, bơ đậu phộng

Lưu ý: Khi lựa chọn những thực phẩm nhiều đạm, bạn nên ưu tiên những thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol thấp

Xem đầy đủ : Bảng thành phần dinh dưỡng của các thực phẩm phổ biến để ước lược giá trị cho mỗi 100g .

Vậy bao nhiêu protein là đủ cho người giảm cân ?

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều tiêu thụ khoảng 120g protein mỗi ngày, gấp đôi số lượng đề nghị. Tuy nhiên nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng low carb thì dưới đây là bảng protein hợp lý được Atkins khuyến nghị

Vai trò của Protein và lượng cung cấp phù hợp cho người giảm cân

Xem tiếp: Phương pháp giảm cân hiệu quả low carb

Ý kiến của bạn

*


*

Đọc bài viết trước
giam-can-voi-che-do-an-kieng-low-card-
Phương pháp giảm cân low carb hiện đại, hiệu quả mà không sợ đói

Phương pháp giảm cân low carb ngày nay khá phổ biến. Đa phần mọi người chỉ hiểu nó ở mức...

Đóng